ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 동이 / Dong Yi

นักแสดง : Han Hyo Joo, Ji Jin Hee, Bae Soo Bin, Lee So Yeon

กำกับโดย : Lee Byung Hoon, Kim Sang Hyub (김상협)

จำนวนตอน : 50

ประเภท : Historical

เขียนบทโดย : Kim Yi Young

ปี : 2553

ออกอากาศ : 8 มี.ค. 2553

เรื่องย่อ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi):

ทงอี (รับบทโดย ฮันฮโยจู) เป็นเด็กสาวที่เกิดในชนชั้นชอนมิน ชนชั้นที่ต่ำที่สุดในสังคม แต่กระนั้นพ่อกับเธอและ ดงจู พี่ชายที่เป็นหัวหน้าของ คอมคเย หรือ สมาคมนักดาบ องค์การต่อต้านการปกครองในสมัยนั้นก็ยังใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของเธอถูกใส่ร้ายในสื่งที่ไม่ได้ทำ จนต้องโทษประหารชีวิต จึงทำให้ทงอีและ ครอบครัวต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่พ่อกับพี่ชายของเธอกลับหนีไม่รอด ทงอีจึงกำพร้าตั้งแต่เด็ก แถมยังถูก ซอยงกี (รับบทโดย ซุนจียอง) หน่วยจับกุมผู้กระทำความผิด หรือเจ้าหน้าที่ศาลในสมัยโซซอนคอยไล่ล่าตัวเธออย่าไม่ลดละ เธอจึงต้องแอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใน ชังอักวอน หน่วยราชการที่ดูแลด้านการร่ายรำและเครื่องดนตรีที่ใช้บรรเลงในพระราชวัง จากความช่วยเหลือของนางโลมที่ชื่อ ซอลฮี และ ชาชอนชู
(รับบทโดย แบซูบิน) เพื่อนสนิทของพี่ชายเธอ

ต่อ จากนั้นด้วยความที่ทงอีมีปฏิภาณไหวพริบ และเป็นมิตร คอยให้ความช่วยเหลือทุกคนจึงทำให้เธอได้เข้าไปทำงานในวัง และได้พบกับ พระเจ้าซุกจง (รับบทโดย จีจินฮี) โดยบังเอิญภายนอกพระราชวัง เนื่องจากพระเจ้าซุกจงปลอมตัวออกไปตรวจราชการ จึงทำให้ทงอีไม่ทราบถึงฐานะที่แท้จริงของพระเจ้าซุกจง และจากความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่ไม่มีใครคลี่คลายได้ของเธอ จึงทำให้พระองค์ประทับใจถึงกับเลื่อนฐานะให้เธอจากหญิงรับใช้ที่คอยดูแลนัก ดนตรีขึ้นมาเป็นนางสนม และได้พระนามใหม่ว่า พระสนมชซุกบินชเว

ต่อมา พระนางก็ได้ให้กำเนิด องค์ชายยอนอิงคุง ให้กับพระเจ้าซุกจง จึงเป็นที่โปรดปรานมากขึ้นไปอีกและด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้เธอต้องขัดแย้งกับ พระสนสนมฮีบินซัง อย่างช่วยไม่ได้ เพราะคิดว่าพระนางเคยเป็นคนต่ำต้อย และไม่มีหัวนอนปลายเท้าริอาจผยองมาเชิดชูคอในวังได้ จึงทำให้พระสนมซุกบินซเวจึงต้องพบกับสภาพที่เลวร้าย และถูกกดดันกลั่นแกล้งจากคนในวังเรื่อยมา

พระสนมซุกบินชเวจึงได้แต่อด ทนอดกลั้นและเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจเพื่อให้ตัวเองและองค์ชายยอนอิงคุน พระโอรสสามารถอยู่รอดท่ามกลางกลุ่มการเมืองที่กระหายอำนาจได้ ทั้งยังพยายามทำหน้าที่แม่คอยเลี้ยงดูลูกชายด้วยความรักและพร้อมให้การอบรม ลูกชายอย่างดีสมฐานะจนในที่สุด องค์ชายยอนอิงคุน สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งกษัตริย์องค์ที่ 21 ของอาณาจักรโซซอนได้สำเร็จ และได้รับพระนามใหม่ว่า พระเจ้ายองโจ

ฮัน ฮโยจู (Han Hyo Joo) รับบทเป็นนางเอกสาว ในผลงานละครเรื่องใหม่ฝีมือโปรดิวเซอร์ อีบยองฮุน (Lee Byung Hoon) เจ้าของผลงาน ‘แดจังกึม’ และ ‘อีซาน (ISan)’

บทบาท ของ ฮันฮโยจู ในนาม ‘ดงอี’ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงยุคสมัยของโชซอน เกี่ยวกับคนธรรมดาที่เต็มไปด้วยความยากลำบากอย่าง ดงอี ที่ได้เข้ามาเป็นนางสนมในพระราชวังในนามของ ‘ชเวซุกบิน’ สุดท้ายเธอก็ได้มาลงรอยกับพระราชา ‘ซุกจง’ และได้กลายมาเป็นแม่ของพระราชา ‘ยองโจ’ กษัตริย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังอีกด้วย

นักแสดง ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi) :

ฮันฮโยจู รับบท ทงอี ต่อมา สนมชอยซุกบิน
(Han Hyo Joo as Choi Dong Yi,
later Choi Sook-Bin)

จีจินฮี รับบท พระเจ้าซุกจง
(Ji Jin Hee as King Sukjong)

อีโซยุน รับบท พระสนมฮีบินซัง
(Lee So Yeon as Jang Hee-Bin, Jang Ok Jung)

ปาร์คฮาซัน รับบท พระมเหสีอินวอน
(Park Ha Sun as Queen Inhyeon)

ชุนจียอง รับบท ซอยงกี
(Jung Jin Young as Seo Yong Gi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ (Dong Yi)


ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT, http://www.sisterme.net